Cựu thành viên nhóm HKT kể về cuộc sống khó khăn phải nhịn đói, muốn tự tử vì bế tắc.

  •  1,223
  • 09/10/2018 13:03

Chia sẻ về quãng thời gian sau khi rời HKT, Hồ Gia Hùng cho biết: “Tôi từng trải qua quãng thời gian không có đủ tiền để ăn mì gói. Tôi phải nhịn đói, cũng không có việc làm. Đôi khi, tôi đã nghĩ đến việc tự tử”.

HKT có lẽ là cái tên không quá xa lạ với các khán giả Việt Nam. Dù được biết đến như một nhóm nhạc “thảm họa” với phong cách khá “dị” nhưng không thể phụ nhận sức hoạt động bền bỉ của nhóm nhạc này. Cả 3 thành viên đã cùng nhau đi hết chặng đường 10 năm, một điều ít thấy với các nhóm nhạc Việt. Không những vậy, HKT cũng thường xuyên là cái tên không thể thiếu trong các show hát hội chợ, đặc biệt là với các khán giả miền Tây, dường như không ai là không nghe qua cái tên HKT hay thuộc lòng vài ba giai điệu bài hát của nhóm. 

HKT từng bị xem là nhóm nhạc "thảm họa" với phong cách khá màu mè và "dị"

Sau quá trình cố gắng, không ngừng thay đổi phong cách, HKT đã đi được chặng đường 10 năm và ghi dấu trong lòng khán giả

Bắt đầu hoạt động từ năm 2006, đến năm 2016 thì cái tên HKT đã không còn xuất hiện khi thành viên Hồ Gia Hùng quyết định rời nhóm và tách ra solo. Hành động này của anh được xem như một "cuộc cách mạng" khi cả nhóm bị công ty quản lý “bỏ quên” trong một khoảng thời gian khá dài. Thế nhưng, vì quyết định khá đột ngột trong khi bản thân chưa kịp chuẩn bị gì cho khoảng thời gian sắp tới nên cựu thành viên nhóm HKT đã gặp không ít khó khăn trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. 

Mới đây, khi chia sẻ với Zing.vn, Hồ Gia Hùng đã giãi bày hết những điều chất chứa trong lòng bấy lâu nay. Thậm chí anh còn chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn đến mức không có tiền ăn mì gói nên phải nhịn đói, thậm chí bế tắc đến mức muốn tự tử.

Khi được hỏi về lý do rời nhóm, anh cho biết bản thân rời nhóm không phải vì ăn chơi hay tình cảm, mà nguyên do chủ yếu là vì chuyện gia đình và bế tắc trong sự nghiệp. Anh chia sẻ: “Bất kỳ nghệ sĩ nào cũng phải phát hành các sản phẩm để duy trì danh tiếng. Thông thường, mỗi nhóm nhạc hay ca sĩ có ít nhất 1-2 ca khúc trong một năm. HKT thì 2 năm mới ra mắt một ca khúc. Khán giả tại các điểm diễn mất dần hứng thú với nhóm vì chúng tôi chỉ hát mãi bài cũ”.

Hồ Gia Hùng là trụ cột của gia đình, việc không thể đi hát khiến anh không có đủ thu nhập để lo cho ba mẹ nên anh đành phải lựa chọn con đường khác cho riêng mình

Sau khi rời nhóm, Hồ Gia Hùng về quê bán bún đậu mắm tôm và đi giao thức ăn tại nhà. Phương tiện giao hàng là chiếc xe đạp điện, nếu xe đủ điện thì không sao, những lúc hết điện thì phải dùng sức để tự đạp rất mệt.

Vốn xuất thân là ca sĩ, giờ đây phải làm những công việc lặt vặt, rời xa sân khấu khiến anh cảm thấy khó chịu và nhớ nghề. Vì vậy mà anh quyết định quay lại Sài Gòn, nhưng vì chưa tìm được việc làm nên phải đi xin giao đồ cho cửa hàng quần áo. 

Tôi đi hát từ năm 10 tuổi với mong muốn gia đình có cuộc sống thoải mái hơn. Việc không có bất cứ tài sản nào đáng giá sau nhiều năm đi hát khiến tôi chán nản, không muốn cố gắng thêm nữa.

Tôi từng trải qua quãng thời gian không có đủ tiền để ăn mì gói. Tôi phải nhịn đói, cũng không có việc làm. Đôi khi, tôi đã nghĩ đến việc tự tử.” – Cựu thành viên HKT chua chát kể lại.

Sau khi rời nhóm, Hồ Gia Hùng làm đủ mọi công việc để kiếm tiền, cuộc sống nhiều khi khó khăn đến mức anh phải nhịn đói, thậm chí là muốn tự tử

Nhưng vì suy nghĩ việc tự tử cũng không giúp bản thân giải quyết được gì nên anh càng quyết tâm cố gắng hơn nữa để hoạt động âm nhạc trở lại. Thời gian đầu, anh nhận diễn ở hội chợ, đám cưới chỉ mong kiếm được tiền trang trải cuộc sống. Sau gần một năm, thì anh bắt đầu có được những lịch diễn solo đầu tiên. Sự nghiệp có chút khởi sắc, anh vay mượn tiền để đầu tư quay MV, đánh dấu sự trở lại. 

"Thay thế" là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Hồ Gia Hùng với những thành tích đáng kể trên các Bảng xếp hạng

2 năm sau khi rời nhóm, Hồ Gia Hùng bắt đầu ghi dấu ấn trở lại trong lòng khán giả yêu nhạc với ca khúc “Thay thế”. Sau bao cố gắng, cuối cùng anh cũng nhận được những thành quả cho riêng mình khi ca khúc nhanh chóng góp mặt trong Top 10 #zingchart real-time (BHX theo giờ) trong tuần đầu ra mắt. Sau 3 tuần, "Thay thế" vẫn nằm trong Top 10 #zingchart tuần. Đặc biệt, MV bài hát đạt được trên 10 triệu lượt xem trên kênh Youtube Nhacpro Tube. Đây có lẽ sẽ là động lực rất lớn để Hồ Gia Hùng cố gắng phát huy hơn nữa trên con đường sự nghiệp của chính mình. 

MV Thay Thế - Hồ Gia Hùng:

Tin Liên Quan

Bình Luận