Hồng Phượng: Giọng ca bolero ngọt ngào triệu người mê là cháu gái của Vũ Linh

  •  2,681
  • 20/12/2021 13:34

Hồng Phượng là một trong những gương mặt trẻ của làng bolero, cô vừa xinh xắn lại vừa hát hay với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm và sau một thời gian đi hát thận phận của cô mới được tiết lộ khi cô chính là cháu gái của nghệ sĩ Vũ Linh.

Hồng Phượng là một trong những gương mặt trẻ của làng bolero, cô vừa xinh xắn lại vừa hát hay với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm khiến nhiều con tim phải rung động. Sau một thời gian đi hát, nhiều khán giả mới biết Hồng Phượng chính là cháu gái của nghệ sĩ Cải lương Vũ Linh. Nghệ sĩ Vũ Linh chính là cậu ruột của cô, một người nghệ sĩ nổi tiếng khắp các sân khấu cải lương trong những năm thập niên 90. Không chỉ có cậu ruột là nghệ sĩ nổi tiếng, Hồng Phượng còn được biết đến là ca sĩ trưởng thành trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật cải lương khi có mẹ là nghệ sĩ Hồng Nhung và cha là nghệ sĩ Quang Minh và cậu út là nghệ sĩ Tiểu Linh. 

Tuổi thơ bất hạnh khi thiếu vắng tình thương của cha

 

Ngoài có mẹ là nghệ sĩ cải lương Hồng Nhung thì cha của Hồng Phượng cũng là kép cải lương được nhiều người biết đến. Hai người nên duyên với nhau khi hát chung đoàn cải lương của tỉnh, nhưng đến khi Hồng Phượng được 2 tuổi, cha và mẹ của cô quyết định chia tay nhau. Mặc dù là chia tay, nhưng mẹ của Hồng Phượng vẫn không ngăn cản, cấm cản cô tiếp xúc với cha của mình, thậm chí mẹ cô còn dặn dò phải yêu thương ch ruột của mình. 

Tuổi thơ của Hồng Phượng là những tháng ngày sống ở nhà ngoại, mai sống ở nhà cậu ruột Vũ Linh, thỉnh thoảng cô cũng được cha đón về nhà ông bà nội ở. Mãi đến năm 10 tuổi, Hồng Phượng về ở hẳn tại nhà ngoại. Lúc đầu, Hồng Phượng không có ý định theo đuổi nghệ thuật mặc dù được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật.

 

Cơ Duyên đến với nghệ thuật của Hồng Phượng

 

Năm 22 tuổi Hồng Phượng có cơ duyên được tiếp xúc với nghệ thuật, vì cô không muốn người khác nhìn vào mình rồi đánh giá và xì xào bàn tán, nên trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, Hồng Phượng vẫn giấu kín không cho ai biết về gia thế "khủng" của mình. Trong suốt thời gian đi hát của mình, cô dường như không được nhiều người biết đến cho đến khi tham gia chương trình:"Sao Nối Ngôi" với sự trợ giúp của nghệ sĩ Hoài Linh và nghệ sĩ Vũ Linh.

 

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Hồng Phượng thi đậu vào trường Trung Cấp Du lịch và khách sạn Sài Gòn Tourist, nhưng sau đó đã bỏ ngang vì thấy mình không phù hợp. Sau đó Hồng Phượng làm nhiều công việc khác nhau để nuôi sống bản thân và vẫn chưa nghĩ đến việc tham gia nghệ thuật. Mãi đến khi, có một lần Hồng Phượng theo cha đi đến đoàn làm phim để xem cha làm việc, trong lúc ngồi chờ, cô bất ngờ được một người torng đoàn làm phim đến hỏi có muốn tham gia vào vai quần chúng với một phân đoạn nhỏ hay không. Từ đó Hồng Phượng được mời đi đóng phim nhiều hơn và số lượng phân đoạn cũng tăng lên từ đó.

 

Từ đây Hồng Phượng đã chính thức bén duyên với nghệ thuật và cô đã quyết định theo đuổi con đường ca hát với dòng nhạc dân ca, trữ tình. Bên cạnh dòng nhạc đang theo đuổi, Hồng Phượng cũng có đam mê với cải lương, nhưng cô không đủ sự tự tin để theo đuổi vì sợ làm ảnh hưởng đến tên tuổi của người cậu ruột. Cũng chính vì điều đó, trong suốt những năm đi hát của mình, Hồng Phượng đã không dựa dẫm vào cậu ruột của mình mà tự đi bằng đôi chân của mình.

Chỉ đến khi Hồng Phượng tham gia chương trình:" Sao Nối Ngôi" với sự giúp đỡ của nghệ sĩ Hoài Linh và cậu Năm Vũ Linh cô mới được nhiều khán giả biết đến. Cô đã xuất sắc lọt vào đến tận đêm chung kết và giành được hạng nhì. Sau cuộc thi, Hồng Phượng được nhiều người biết đến qua các ca khúc trữ tình, bolero như Hoa Tím Người Xưa, Xuân Đẹp Làm Sao, Mười Ngón tay Tình Yêu...

 

Tin Liên Quan

Bình Luận