Nguyễn Văn Chung gây chú ý khi lên án gay gắt trào lưu đặt tên bài hát của các ca sĩ trẻ hiện nay

  •  1,240
  • 11/10/2018 11:24

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã chia sẻ những quan điểm cá nhân về việc các nghệ sĩ đang lợi dụng trào lưu viết tắt tên bài hát quá mức làm mất giá trị nghệ thuật.

Theo đó nam nhạc sĩ chia sẻ rằng bản thân là người theo chủ nghĩa duy mỹ trong nghệ thuật nên đối với anh, bất kì một bài hát nào khi gửi đến khán giả thì cũng phải thật chỉn chu, đẹp từ ca từ, giai điệu cho đến tiêu đề. Và để làm được điều đó, bản thân người sáng tác phải có trách nhiệm miêu tả, tôn vinh và giữ gìn cái đẹp với mục đích mang đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

Đó là tôn chỉ rõ ràng của tôi khi sáng tác, khi làm nghề. Vì vậy tôi đánh giá rất thấp những người mang trên vai tấm áo “nghệ sĩ” mà cứ muốn thể hiện cái NGÔNG, cái THÔ, cái TỤC trong những tác phẩm của mình. Là nghệ sĩ đúng nghĩa, nên ĐỊNH HƯỚNG khán giả chứ đừng nên HÙA THEO khán giả, vì nói thẳng, đại đa phần khán giả trẻ dân trí còn thấp! “ – nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhấn mạnh.

Anh lên án gay gắt những nghệ sĩ trẻ cố tình làm như vậy để truyền thông cho sản phẩm của mình: “Tại sao phải cố tình đặt những cái tên như thế để TRUYỀN THÔNG, để GÂY TÒ MÒ, để tạo TRÀO LƯU??? Mong muốn bài hát được chú ý đến mức đánh đổi cả sĩ diện của mình lẫn cảm tình thật sự của khán giả dành cho bài hát, có đáng không? Không lẽ bài hát bên trong dở đến mức sợ không có ai nghe nên mới dùng đến hạ cách đó? Và những bài hát với những cái tựa như thế TUYÊN TRUYỀN ĐƯỢC ĐIỀU GÌ CHO GIỚI TRẺ??? Người nghệ sĩ với hệ tư tưởng lệch lạc như vậy DẠY ĐƯỢC GÌ CHO TRẺ CON?”

Không chỉ vậy, nhạc sĩ “Con đường mưa” cũng bày tỏ sự bức xúc đối với một số tác giả viết nhạc rap của giới underground ngang nhiên đặt những lời lẽ thô tục vào sáng tác của mình và cho rằng như thế đã là thời thượng. Với anh đó chỉ là “những bài nhạc chế của những đứa trẻ ngông thích thể hiện mình”. Một khi đã mang trong mình danh xưng của một người nghệ sĩ, việc đầu tiên chính là phải tôn trọng sản phẩm được tạo nên bằng chất xám của chính mình. 

Anh cũng đưa ra những trường hợp như bài hát "Như cái lò" (Sambi ft Mr. A), "Như lời đồn" Bảo Anh, Thu Dẩm (LK) trong bài viết để ví dụ cho nhũng vấn đề trên. 

Đoạn chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Khoảng thời gian gần đây, không ít nghệ sĩ Việt theo đuổi trào lưu viết tắt tên bài hát theo dạng hastag nhằm gây sự tò mò, chú ý cho khán giả. Bởi lẽ, có người nghệ sĩ nào không mong muốn đứa con tinh thần của mình sẽ được mọi người biết đến và ủng hộ. Thế nhưng điều đáng nói ở đây là nhiều người lạm dụng quá nhiều vào trào lưu này mà nghĩ ra cái tên dễ gây hiểu lầm. Chưa kể, nhiều bài hát còn có nội dung khá nhạy cảm khiến khán giả xôn xao suốt nhiều ngày liền. Vì vậy mà với một người nhạc sĩ luôn đầu tư âm nhạc nghiêm túc như Nguyễn Văn Chung chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những bức xúc.

Việc anh dám lên tiếng phê phán như thế này có thể sẽ gây ra một số hiểu lầm hoặc tranh cãi với những nghệ sĩ khác, Nhưng có thể thấy anh đã rất dũng cảm khi đã nói lên những suy nghĩ của mình cũng như những nghệ sĩ vẫn đang ngày đêm cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà

Tin Liên Quan

Bình Luận