“Như lời đồn” liên tục bị đồng nghiệp chỉ trích, Khắc Hưng nói gì?

  •  1,062
  • 23/10/2018 13:39

Liên tục nhận những ý kiến không mấy tích cực về tiêu đề ca khúc Như lời đồn, Khắc Hưng lên tiếng đầy ẩn ý .

“Như lời đồn” là bài hát do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác cho nữ ca sĩ Bảo Anh. Ngay khi ra mắt, ca khúc đã gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội bởi tiêu đề dễ gây liên tưởng. Thậm chí, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Dương Cầm cũng vào cuộc bình luận về vấn đề này. Đa số là những ý kiến không đồng tình, thậm chí là phê phán tiêu đề mang ý nghĩa dung tục. 

"Như lời đồn" là bài hát do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác cho ca sĩ Bảo Anh

Theo đó, trong một bài phỏng vấn, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết, nếu có quyền, anh sẽ cấm phát hành ca khúc này. 

“Sự sáng tạo, phá cách nên trong phạm vi cho phép. Đặt tiêu đề là “Như lời đồn”, tất cả chúng ta đều hiểu là có ngụ ý như thế nào, rõ ràng nó không đẹp. Đây cũng không phải là lần đầu tiên của Khắc Hưng. Tôi không bao giờ đồng tình với kiểu đặt tên kích động như vậy. Nó làm mất đi sự đẹp đẽ, trong sáng của âm nhạc.” – Nhạc sĩ Dương Cầm quan niệm.

Nhạc sĩ Dương Cầm

Trước đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng từng gây chú ý khi viết tâm thư rất dài trên trang cá nhân chia sẻ ý kiến của mình về vấn đề đặt tên bài hát của các ca sĩ trẻ hiện nay. Trong đó anh viết: “Tôi là người theo chủ nghĩa duy mỹ trong nghệ thuật, đối với tôi, 1 bài hát là phải đẹp, đẹp từ giai điệu, đẹp đến ca từ, đến nội dung ý nghĩa, đẹp đến cả cái tên, đó mới là sự hoàn mỹ! Và người sáng tác là người điêu khắc nên cái đep đó, trách nhiệm của người sáng tác là miêu tả cái đẹp, tôn vinh cái đẹp, gìn giữ cái đẹp.”

Nguyễn Văn Chung cho biết anh đánh giá thấp những người mang danh nghệ sĩ nhưng lại muốn thể hiện cái ngông, cái tục trong tác phẩm của mình và đưa ra một số ví dụ. Trong đó, có một bài hát được phỏng đoán là ca khúc “Như Lời Đồn”.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn chung cũng  lên tiếng chia sẻ cho vấ đề này

Trước những chỉ trích nhắm vào bài hát mới của mình, cả Bảo Anh và Khắc Hưng đều chọn cách im lặng và không trả lời về vấn đề này. Chỉ trên trang cá nhân, nhạc sĩ Khắc Hưng đã đăng tải dòng trạng thái đầy ẩn ý, nhiều người cho rằng đây là cách anh nhìn nhận về vấn đề ở thời điểm hiện tại: “Hưng không nghĩ rằng việc được nhiều người bấm like cho một điều gì đó nghĩa là mình có quyền đúng, và mình sẽ tiếp tục luôn đúng, chừng nào lượt like vẫn nhiều như thế.

Hãy tránh khẳng định, và nên xây dựng thói quen nhìn vào nhiều mặt của một vấn đề hơn. Hưng nghĩ trên đời này, không có gì tuyệt đối đúng hay tuyệt đối sai.”

Khắc Hưng chia sẻ đầy ẩn ý trên trang cá nhân

Dù chỉ là những chia sẻ chung chung không chỉ thẳng vào bất kỳ một cá nhân nào nhưng cũng có thể thấy đây là cách Khắc Hưng nhắn gửi đến những ai đang chỉ trích ca khúc "Như lời đồn” . Có lẽ, nhạc sĩ Khắc Hưng cũng không mấy quan tâm đến dư luận vì trước đó, ca khúc “Như cái lò” do anh sáng tác cũng đã từng gây ra nhiều tranh cãi. Bài hát “Như lời đồn” tiếp tục được sáng tác cho thấy những chỉ trích kia cũng sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến sự sáng tạo trong âm nhạc của Khắc Hưng cả. 

MV Như lời đồn - Bảo Anh:

 

Tin Liên Quan

Bình Luận