Cư xử thiếu văn minh trên mạng xã hội, loạt sao Việt nhận làn sóng chỉ trích dữ dội về mình

  •  1,538
  • 30/10/2018 13:17

Không cẩn thận khi phát ngôn trên mạng xã hội, nhiều sao Việt đã nhận không ít gạch đá và sự chỉ trích dữ dội từ các cư dân mạng.

Mạng xã hội là phương tiện giúp nghệ sĩ và người hâm mộ có thể kết nối với nhau dễ dàng và nhanh chóng nhất. Tất cả những chia sẻ của các nghệ sĩ sẽ luôn nhận được sự quan tâm, chú ý từ khán giả. Thế nhưng nhiều sao Việt đã không cẩn thận khi phát ngôn, thậm chí dùng nhiều lời lẽ thiếu văn minh trên mạng xã hội. Điều này đã gây ra không ít làn sóng phẫn nộ từ phía cộng đồng mạng, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của các nghệ sĩ.

Khắc Việt

Những ngày qua, Khắc Việt là cái tên gây xôn xao cộng đồng mạng khi đăng tải dòng trạng thái có những từ ngữ thô tục lên trang cá nhân nhằm bảo vệ em trai Khắc Hưng trước những ồn ào xoay quanh tiêu đề ca khúc “Như lời đồn”. Trong đó, anh không ngần ngại đưa ra những lời tuyên bố mang tính hăm dọa và sử dụng “mày-tao” nhằm khẳng định bản thân sẽ làm tất cả để bảo vệ gia đình và em trai của mình. 

Khắc Việt chẳng ngần ngại xưng "mày-tao" trên trang cá nhân và buông lời lẽ thách thức đầy táo bạo với những ai dám đụng vào gia đình và em trai anh

Nhiều người hâm mộ đã tỏ ra vô cùng thất vọng trước cách hành xử thiếu văn minh của chàng nhạc sĩ vốn nổi tiếng hiền lành Khắc Việt

Phát ngôn của Khắc Việt vấp phải sự phản đối kịch liệt của cộng đồng mạng, nhiều fan hâm mộ còn tỏ ra thất vọng về cách hành xử nóng tính và có phần thiếu văn minh của anh. Khi được hỏi về những phát ngôn của mình trên mạng xã hội, Khắc Việt tỏ ra khá bình thản và cho biết bản thân không có bất cứ bình luận nào về vấn đề này. 

Đạt G

Bên cạnh Khắc Việt, Đạt G cũng là cái tên thu hút sự chú ý trong thời gian qua khi nhận nhầm chiếc cúp có ghi tên Sơn Tùng MTP. Trước sự cố hy hữu này, nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận châm biếm trên trang cá nhân của anh vì trước đó, Đạt G từng đá xéo ca khúc “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng MTP đạo nhái ca khúc “Body” của Mino (thành viên nhóm WINNER). Giờ đây, chính anh lại cầm trên tay chiếc cup có tên của Sơn Tùng và bài hát mà mình từng mỉa mai trước đó. 

Đạt G bị cho là từng đá xéo ca khúc "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng MTP với ca khúc "Body" của nam ca sĩ Hàn Quốc Mino

Đáp lại những bình luận trên của cộng đồng mạng, Đạt G đã đăng tải một bức ảnh chụp chiếc cup có tên mình kèm dòng trạng thái đầy nóng nảy và có những từ ngữ chửi thề thô tục. Điều này đã khiến anh nhận về không ít gạch dá từ phía cư dân mạng đến mức sau đó, anh phải xóa đi những từ ngữ thô tục trên bài đăng. Dù đã xóa đi những lời lẽ không hay nhưng sự nóng nảy của Đạt G vẫn sẽ luôn là một điểm trừ của anh trong mắt khán giả. 

Dòng trạng thái đáp trả cư dân mạng gây tranh cãi của Đạt G

Sau khi thay đổi dòng trạng thái, nam ca sĩ vẫn bị ném đá vì cho rằng không có chính kiến và cá tính riêng

Hoa Vinh

Thời gian qua, Hoa Vinh cũng từng vướng phải những rắc rối vì cách dùng từ thiếu chọn lọc của mình khi phát ngôn trên mạng xã hội. 

Cụ thể, trong vụ tai nạn khiến 13 người trong cùng một gia đình tử vong trên đường đi rước dâu khiến cả nước thương xót. Nhiều mạnh thường quân còn kêu gọi quyên góp giúp đỡ cho những nạn nhân còn sống sót sau tai nạn, đặc biệt là hai đứa trẻ đang nguy kịch. 

Dù mang tâm thiện khi kêu gọi giúp đỡ nhưng việc dùng từ không hợp lý đã gây ra những phản ứng trái chiều 

Trong đó, Hoa Vinh cũng đăng tải dòng trạng thái kêu gọi quyên góp cho cô bé may mắn sóng sót và đang điều trị đặc biệt tại bệnh viện. Thế nhưng lòng tốt của anh lại gây ra phản ứng ngược vì cách sử dụng từ ngữ không hợp lý. Thậm chí, nam ca sĩ còn bị gọi là “trẻ trâu”. 

Nhiều cư dân mạng tỏ ý không hài lòng với cách dùng từ của nam ca sĩ "Đừng quên tên anh"

Duy Mạnh

Duy Mạnh vốn được biết đến với tính cách thẳng thắn, không sợ ai khi thường xuyên nói tục, chửi thề trên mạng xã hội. Trước những bình luận của người hâm mộ trên trang cá nhân, anh sẵn sàng "vả" vào mặt những ai không có ý tốt với mình bằng những lời lẽ hết sức "chợ búa".

Nhiều khán giả tỏ ra khá bức xúc trước những lời lẽ có phần thô tục của anh vì cho rằng những phát ngôn của người nổi tiếng sẽ có tác động rất lớn với công chúng. Đặc biệt, những thanh niên mới lớn nếu nghe thấy những lời này sẽ rất dễ học theo. 

Trước những phản ứng trái chiều của khán giả, Duy Mạnh tỏ ra khá thoải mái: “Facebook chỉ là nơi đùa vui thôi. Quan trọng là tôi không chửi bới, xúc phạm hay đe doạ ai cả. Có những người không hiểu thì mình nói cho họ hiểu, thế thôi.

Nhiều người nghĩ nghệ sĩ phải sử dụng từ ngữ này kia vì người ta cần xây dựng hình ảnh để quảng cáo còn tôi thì không. Tôi muốn sống thật với cảm xúc và không làm màu".

Trang facebook cá nhân của anh ngập tràn những bình luận chứa đựng những từ ngữ thô tục khiến cư dân mạng không khỏi bức xúc

Trước bất kì phát ngôn nào, người nghệ sĩ cũng nên suy nghĩ cẩn trọng trước khi nói. Bởi lẽ một khi đã chấp nhận làm người của công chúng thì mọi cử chỉ, hành động và lời nói của mình đều sẽ được khán giả chú ý, thậm chí là học theo. Đôi khi vì những phút lỡ lời hay "vạ miệng" mà dù là nghệ sĩ được yêu mến nhất cũng có thể phải ngậm ngùi nhận về cho mình thêm rất nhiều "gạch đá" từ khán giả.

Tin Liên Quan

Bình Luận