Hoài Linh tự tay nhổ cỏ, Nam Thư miệt mài lao dọn chuẩn bị cho ngày Giỗ Tổ Sân Khấu

  •  821
  • 18/09/2018 15:10

Trước ngày Giỗ Tổ Sân Khấu đang cận kề, Danh hài Hoài Linh cùng Nam Thư và các đàn em tất bật dọn dẹp nhà thờ Tổ.

Chiều qua, danh hài Hoài Linh cùng với các đàn em thân thiết đã cùng nhau dọn dẹp chuẩn bị cho lễ Giỗ Tổ Sân Khấu vào ngày 11-12/09 âm lịch sắp tới. Đặt biệt, dù công việc bận rộn nhưng “Kiều nữ làng hài” Nam Thư vẫn sắp xếp thời gian lặn lội xuống tận quận 9 để cùng đàn anh lau chùi, dọn dẹp nhà thờ Tổ. 

Sau khi những hình ảnh các nghệ sĩ tất bật dọn dẹp nhà thờ Tổ được Nam Thư chia sẻ, người hâm mộ vô cùng xúc động trước hình ảnh Danh hài Hoài Linh giản dị, đời thường tự tay nhổ cỏ, quét dọn khuôn viên nhà thờ, khác hoàn toàn với vẻ hào nhoáng thường thấy trên sân khấu. 

Hoài Linh

Danh hài Hoài Linh tự tay nhổ cỏ, dọn dẹp nhà thờ trước ngày Giỗ Tổ

Diễn viên hài Nam Thư cũng xắn tay áo phụ đàn anh và mọi người lau chùi, dọn dẹp các vật dụng trong nhà thờ để chuẩn bị đón các nghệ sĩ đến thắp hương cúng Tổ nghề. 

Nam Thư

Nam Thư

Mặc dù bận rộn nhưng Nam Thư vẫn sắp xếp thời gian để xuống quận 9 phụ giúp đàn anh

Mặc dù đã thuê các công nhân đến để dọn dẹp nhưng danh hài Hoài Linh vẫn muốn được tự tay mình dọn dẹp, nhổ cỏ, chuẩn bị mọi thứ thật sự chu đáo thì mới yên tâm. 

Dọn dẹp nhà thờ

Bữa cơm vui vẻ của mọi người sau khi cùng nhau dọn dẹp, sửa sang nhà thờ Tổ

Được biết, nhà thờ Tổ này là tâm huyết nhiều năm của Danh hài Hoài Linh với mong muốn để khán giả khắp nơi có thể đến thắp nhang cho những người có tâm với ngành Sân khấu, cũng như là nơi để các nghệ sĩ có thể đến dâng hương cho Tổ nghề, bày tỏ lòng thành. Hằng năm, nhà thờ Tổ của nam danh hài cũng là địa điểm quen thuộc tổ chức lễ Giỗ Tổ với sự xuất hiện của rất đông anh em nghệ sĩ và khán giả ở khắp mọi nơi. 

Nhà thờ Tổ của Hoài Linh

Rất đông anh em nghệ sĩ đến để dâng hương nhân ngày Giỗ Tổ

Nói về ngày Giỗ Tỗ Sân Khấu, có rất nhiều giai thoại mà có lẽ đến ngay cả những diễn viên, nghệ sĩ kỳ cựu vẫn không thể chắc chắn rằng đâu mới là ông Tổ thật sự của nghề. Chỉ biết rằng, cứ đến ngày 11-12/09 âm lịch hằng năm, các nghệ sĩ lại quây quần về các sân khấu, dâng lên Tổ Nghề những mâm ngũ quả, heo quay hay đồ lễ để thể hiện lòng thành kính với Tổ và hy vọng một năm suôn sẻ với nghề. 

Mỗi một người nghệ sĩ, khi chọn cho mình con đường nghệ thuật để theo đuổi, đều sẽ mang theo một niềm tin nhất định với Tổ nghề. Họ cho rằng, Tổ sẽ luôn ở phía trên dõi theo những bước đường nghệ thuật của mình. Và một khi mình đã được Tổ chọn để theo nghề thì mình phải có trách nhiệm và gắn bó với nghề suốt đời dù cho có lắm chông gai và những khó khăn phải niếm trải. 

Tin Liên Quan

Bình Luận