Tuổi thơ ít biết của "thần đồng" bé Châu: sống tự kỷ, chạy show suốt 10 năm để trả nợ cho bố mẹ

  •  1,687
  • 16/11/2018 16:39

Nổi tiếng từ lúc 5 tuổi, thế nhưng ít ai ngờ rằng bé Châu của hơn 10 năm trước và Nguyễn Huy của hiện tại lại có cuộc sống và sự nghiệp khác nhau một trời một vực.

Bé Châu là cái tên nổi đình nổi đám trên thị trường băng đĩa nhạc từ những năm 2004 – 2005. Hình ảnh cậu bé 5 tuổi nhưng luôn trình diễn máu lửa trên sân khấu với những bản hit như: Trả nợ tình xa, Anh number one, Tình cha, Đứa bé, Hãy cho tôi,… luôn nhận được sự yêu mến của khán giả lúc bấy giờ.

Thế nhưng sau một thời gian, cái tên Bé Châu cũng dần khuất bóng trên các sân khấu ca nhạc và dường như mất hút khỏi làng giải trí. Để rồi hơn 10 năm sau, “thần đồng âm nhạc” ngày nào xuất hiện trở lại với hình ảnh cậu bé 20 hiền lành, ít nói và thay cái tên bé Châu quen thuộc bằng cái tên Nguyễn Huy nghe lạ hoắc.

Hình ảnh cậu bé ăn mặc sành điệu, trình diễn chuyên nghiệp trên sân khấu từng rất quen thuộc với khán giả một thời

Sự thay đổi của anh sau nhiều năm khiến nhiều người khó lòng nhận ra được

Chia sẻ về quá khứ của mình, Nguyễn Huy cho biết việc đi hát từ lúc 5 tuổi và nổi tiếng quá sớm như vậy vốn dĩ không phải là việc tốt đối với anh và gia đình. Cuộc sống của Nguyễn Huy lúc đó chỉ là sáng đi học, tối đi diễn và thiếu ngủ trầm trọng. Đối với anh, mọi thứ chỉ xoay quanh sân khấu, lớp học, căn phòng và người bạn thân thiết nhất chính là máy tính của mình.

“Tôi đã quen sống một mình, quen để mặc mọi thứ xảy ra xung quanh. Với lối sống đó, năm 18-20 tuổi, tôi vẫn không biết đến chuyện tiền bạc. Tôi ra đường không biết ăn vận ra sao, hoàn toàn không biết để kiểu tóc nào phù hợp. Nếu ngày nhỏ, mọi việc sắp xếp, lựa chọn ấy do mẹ tôi thì bây giờ là bạn gái.” - Nguyễn Huy chia sẻ.

Anh cũng thừa nhận cách đi đứng, biểu diễn trên sân khấu của mình vẫn còn thiếu chuyên nghiệp. Bởi nhiều năm đi hát nhưng anh chỉ toàn diễn một mình, nên khi song ca, anh khá bối rối vì không biết nên hát với bạn diễn như thế nào cho phù hợp.

Tuổi thơ của anh là tháng ngày sống tự kỷ trong căn phòng và làm bạn với máy tính

Từng là cái lên đắt show với mức cát-sê khủng, nhưng càng lớn tên tuổi bé Châu cũng không còn hot như xưa. Thế nhưng ba mẹ anh vẫn quen với cuộc sống vương giả của những ngày nổi đình nổi đám trước đó mà không đầu tư nâng cao chuyên môn cho con. Để rồi cuối cùng ba anh phải ôm món nợ lớn vì tin người, còn mẹ thì ngày nào cũng bị chủ nợ đến đòi vì vỡ hụi. Nguyễn Huy chia sẻ suốt 10 năm qua, anh phải chạy show không ngừng nghỉ, thậm chí đến mức ngất xỉu để trả nợ cho bố mẹ.

Đến năm 2017, anh tham gia gameshow với mong muốn gây dựng lại tên tuổi của mình trong lòng khán giả. Nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười, Nguyễn Huy lại ôm thêm cục nợ đến 70 triệu đồng để đầu tư cho các tiết mục.

Vận đen vẫn chưa buông tha, năm 2018, anh bị đứt dây chằng trong 1 lần đi diễn tỉnh, phải nghỉ ở nhà cả tháng mà không hề có thêm chút thu nhập nào.

“Đối với tôi thiếu thốn, vay tạm vài trăm nghìn, vài triệu đồng sống qua ngày là chuyện bình thường. Có lúc, thiếu tiền, tôi phải ăn bánh mì chấm nước tương qua ngày.” – anh chua xót chia sẻ.

Dù khó khăn nhưng Nguyễn Huy vẫn không dám nhờ sự giúp đỡ của các tiền bối như Hoài Linh, Việt Hương

Điều anh mong muốn nhất bây giờ chính là có tiền để làm nhạc, đầu tư ra sản phẩm mới. Thời gian qua, anh phải từ chối nhiều lời mời đi diễn vì không có beat nhạc, các beat anh đang có hiện đã quá cũ và nhão tiếng nên không thể sử dụng được nữa.

Dù khó khăn là vậy nhưng Nguyễn Huy vẫn quyết không nhờ vả những bậc tiền bối trong nghề vì muốn tự đứng vững trên đôi chân của mình. Anh cho rằng để có được chỗ đứng trong nghề, bản thân mỗi người phải tự nỗ lực và cố gắng không ngừng.

 

Tin Liên Quan

Bình Luận