5 bí quyết giúp bạn cầm mic lên là thành ca sĩ

  •  2,159
  • 19/07/2018 09:00

Để có được giọng hát thật hay thì Karaoke Việt xin chia sẻ 5 bí quyết có thể giúp bạn cứ cầm mic lên là thành ca sĩ.

Giọng hát là một trong những thứ mà chúng ta không thể lựa chọn khi sinh ra. Nhưng giọng hát có thể được rèn luyện và mài dũa từng ngày. Sau đây, Karaokeviet.vn xin chia sẽ cho các bạn 5 bí quyết có thể giúp bạn cứ cầm mic karaoke lên là thành ca sĩ.

5 bí quyết giúp bạn cầm mic lên là thành ca sĩ

1/ Khởi động giọng hát

Hát Karaoke cũng giống như những bộ môn vân động khác, trước khi hát chúng ta cũng cần phải khởi động trước. Hiện trên youtube có rất nhiều những video giúp bạn tập cách khởi động giọng hát của mình, chỉ cẩn 5-10 phút trước khi hát sẽ giúp bạn có giọng hát hay hơn.

2/ Hát đúng nhịp

Đây là lỗi mà không ít bạn mắc phải, bài hát sẽ trở thành thảm họa nếu như bạn hát không đúng nhịp. Nếu bạn là ngươi không giỏi về việc cảm âm và bắt nhịp bài hát. Thì bạn hãy tập nghe ca sĩ hát nhiều, sau đó học theo cách họ bắt nhịp. Ngoài ra bạn có thể truy cập karaokeviet.vn để luyện bắt nhịp bài hát mỗi ngày.

3/ Hát đúng tông

Nếu bạn hát tông quá cao so với giọng của mình thì không khác gì cây đàn bị đứt dây. Hãy chọn tông hợp với mình nhất để bạn có thể dễ dàng điều khiển giọng xuyên suốt bài hát. Nếu bạn muốn hát bài hát cao, hãy luyện tập với tông tăng dần theo thời gian.

4/ Tư thế hát và hơi thở

Tư thế hát là một trong những yếu tố quyết định bạn có hát tốt hay không. Ngoài ra, hơi thở cũng cực kỳ quan trọng, người có hơi thở tốt thì sẽ có giọng hát tốt. Khi thực hiện tập các bài hơi thở khi ngồi hay đứng bạn cần ưỡn ngực bạn hơi hóp bụng một chút để giúp lấy hơi và dễ điều tiết nhịp thở hơn. Hít vào thở ra hợp lý để duy trì giọng hát. Lúc hát phải giữ cho các cơ ở cổ, cơ miệng hoàn toàn được thư giãn.

Ngoài ra, bạn có thể tập thêm bài tập thổi nến. Bạn đặt nến cách xa 50cm và tăng dần theo thời gian. Dùng hơi thở của mình thổi nhẹ sao cho nến rung đều hoặc nghiên sang 1 góc cố định cho đến khi bạn dứt hơi. Đây là bài tập có thể giúp bạn không bị hụt hơi ở những chữ cuối câu.

5/ Những cái "không" cần phải tránh

Đầu tiên, để có được giọng hát tốt thì bạn cần phải thực hiện đúng những điều "không" sau đây:

  • Không nói to trước khi hát.
  • Không hắng giọng vì khi hắng giọng thì giọng bạn sẽ xô vào nhau
  • Không ăn đồ bơ sữa, kẹo, nước có ga, đồ cay trước khi hát
  • Không hút thuốc

Qua bài viết trên, hy vọng các bạn sẽ có giọng hát tốt hơn để cùng chung vui với bạn bè và người thân tại những buổi karaoke liên hoan.

Sau khi thực hiện 5 bí quyết trên thì bạn nên dần bắt đầu luyện hát với những bài hát dễ trước, sau đó tăng độ khó dần theo thời gian. Vì dụ như bài hát sau đây:

Chúc các bạn thành công.

Tin Liên Quan

Bình Luận