Cách ăn uống giúp bạn hát karaoke hay như ca sĩ

  •  1,731
  • 31/07/2018 09:20

Cách ăn uống cũng góp phần rất quan trọng trong việc giúp bạn hát karaoke hay như ca sĩ. Vậy phải ăn uống như thế nào để có giọng hát tốt?

Để có giọng hát karaoke tốt thì việc luyện giọng mỗi ngày là điều rất quan trọng, nhưng bân cạnh đó thì cách ăn uống cũng góp phần không nhỏ để giúp bạn có giọng hát hay như cai sĩ. Sau đây Karaoke Việt xin được hướng dẫn cho bạn cách ăn uống để có giọng hát karaoke hay và khỏe.

Cách ăn uống giúp bạn hát karaoke hay như ca sĩ

1/ Nên ăn vào lúc nào?

Việc chọn thời điểm ăn là điều đầu tiên mà bạn phải quan tâm. Khi hát thì cơ thể của bạn sẽ cần một lượng năng lượng nhiều hơn lúc bình thường, chính vì thế bạn nên ăn trước khi hát khoang 1 tiếng đồng hồ.

Khi ăn thì bạn không nên ăn quá no, vì lúc đó cơ hoành sẽ không hoạt động tối đa được, dẫn đến làn hơi của bạn không thể cung cấp đầy đủ cho thanh đới, như vậy sẽ làm giảm chất lượng của giọng hát.

2/ Các loại thực phẩm tốt cho cổ họng bạn

Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm như : trà thảo mộc, mật ong, cam thảo, nước sôi để nguội. Các loại thực phẩm này giúp cho cổ họng bạn có cảm giác êm dịu và thoải mái hơn khi hát.

3/ Các loại thực phẩm phục hồi cổ họng bị tổn thương

Nước tinh khiết, mật ong hoặc chanh là những thực phẩm giúp cho cổ họng bạn loại bỏ các loại dịch nhầy. Nhưng không nên quá lạm dụng chanh, vì chanh có thể khiến cho cổ họng bị khô.

Khi cổ họng bạn bị tổn thương hay bị nóng thì bạn nên dùng 1/4 muỗng baking soda trộn đều với nước tinh khiết, sau đó súc miệng thì sẽ giúp giảm đi tình trạng này.

4/ Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn trước khi hát

Không ăn những thực phẩm chứ nhiều chất béo như sữa, bơ, các loại phô mai, vì chất béo làm cô họng bạn tiết ra dịch nhờn, gây cảm giác bị nghẹt khi bạn hát.

Không ăn cam, quít và các thức uống chứa cồn vì đây là các thự phẩm làm cổ họng bị khô và không đú hơi khi bạn hát.

Không ăn các thực phẩm cay nóng và chứa nhiều cafein để giúp cho giọng bạn được thanh và trong hơn.

Các loại nước uống có gas cũng nên hạn chế vì nó sẽ làm bụng bạn đầy hơi, làm giảm chất lượng giọng khi hát.

Trên đây là những bí quyết ăn uống giúp bạn có giọng hát hay không kém gì ca sĩ. Chúc các bạn thành công.

Tin Liên Quan

Bình Luận